Y Học Cổ Truyền HCM

5 thứ cần chuẩn bị khi bão lũ đến

Trên thực tế, một cơn bão quét qua có thể cắt đứt nguồn nước sạch và năng lượng cung cấp cho địa bàn bạn đang cư ngụ. Người sống trong vùng bão lũ thường không thể di chuyển đi xa đường có thể ngập hoặc bị chặn rất nguy hiểm. Do vậy khi nhận được thông tin dự báo thời tiết sắp có bão, bạn cần chuẩn bị ngay nguồn cấp nước khẩn cấp, thức ăn, thuốc men, các vật dụng an toàn và vật dụng cá nhân cần thiết.

1. Chuẩn bị nguồn nước sạch

Đảm bảo có ít nhất 20 lít nước cho mỗi người (đủ để kéo dài 3 đến 5 ngày). Đảm bảo nước sinh hoạt được chứa đầy thùng chứa hoặc bể chứa. Trong trường hợp không có bể chứa, nên thu thập thêm các vật dụng, thùng chứa nước sạch nhỏ. Điều đặc biệt quan trọng là đảm bảo đủ nước uống để sống sót.

dự trữ nước uống mùa bão

( Dự trữ nước sạch )

2. Chuẩn bị thức ăn dự trữ

Đảm bảo một nguồn cung cấp lương thực từ 3 đến 5 ngày không bị hư hỏng có thể dùng được ngay hoặc chế biến nhanh., như: Thức ăn đóng hộp, lương khô, mỳ gói, cơm sấy, cơm cháy, chà bông..

Nếu gia đình có trẻ nhỏ, cần đảm bảo đủ thức ăn cho bé hoặc sữa hộp nếu cần thiết.

Đặc biệt, nếu có nguy cơ mất điện thì mọi người có thể tranh thủ cắm nhanh nồi cơm vì cơm chín khá nhanh, như vậy bạn và gia đình có thể vượt qua được một ngày.

dự trữ đồ ăn ngày bão

( Dự trữ thực phẩm )

3. Chuẩn bị thuốc & dụng cụ y tế thiết yếu

Ngoài những loại thuốc thường thức như hạ sốt, cảm, chống dị ứng, tiêu chảy… bạn cần chuẩn bị thêm một số đồ dùng y tế như bộ sơ cứu, bông băng, băng keo cá nhân, dung dịch sát khuẩn. Đặc biệt là các thuốc đặc trị theo đơn của bác sĩ nếu trong gia đình có người bị bệnh tim mạch, hen suyễn…

thuoc thiet yeu cho mua bao lu

( Chuẩn bị các thuốc thiết yếu)

đồ dùng sơ cứu

( Chuẩn bị đồ dùng y tế )

4. Trang bị các vật dụng an toàn, cứu hộ

  • Phương tiện thu phát truyền tin: Radio dùng pin, điện thoại và lap top được sạc đầy pin, sạc dự phòng.
  • Phương tiện phát sáng: Đèn pin và pin dự phòng, nến, đèn sạc năng lương mặt trời,…
  • Phương tiện giữ ấm: Đồ ấm, chăn mền, túi ngủ, quần áo sạch,..
  • Phương tiện chữa cháy và sửa chữa: Bình chữa cháy, dao, kéo, búa, kềm, cưa, tua vít.
  • Phương tiện cứu hộ: Áo phao, còi, loa, thuyền phao cứu hộ, áo mưa
  • Một số dụng cụ nấu ăn như: Bếp ga, bếp cồn
sinh ton mua lu

( Trang thiết bị thiết yếu cho mỗi gia đình mùa mưa lũ )

5. Thu thập giấy tờ tuỳ thân & các sản phẩm chăm sóc cá nhân

  • Các giấy tờ tuỳ thân, như: Căn cước công dân, BHYT,.. và các loại giấy tờ quan trọng khác. Ngoài ra còn có sổ khám bệnh.
  • Các sản phẩm chăm sóc cá nhân: Dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, dd vệ sinh phụ nữ, băng vệ sinh, đồ lót dùng 01 lần, tã cho trẻ em,..

 

đồ dùng cá nhân

( Đồ dùng cá nhân )

Ngoài ra, nên ghi nhớ các vị trí và số điện thoại liên lạc khẩn cấp như cấp cứu (tại Việt Nam là 115), cảnh sát (113), cứu hỏa (114)… Nếu bạn giữ được phương tiện di chuyển nào, đừng quên đổ đầy bình xăng và dự trữ sẵn một ít tiền mặt phòng khi hệ thống ngân hàng và ATM không hoạt động.

Frequently asked questions

Essentially, a technology consultant helps your business oversee digital transformation. This involves deep dive assessments of current capabilities, as well as technologies, processes and ways of working. This will help us identify if you are ready for significant change, and where the opportunities lie and what risks may need to be
considered.

Our approach is incredibly thorough and collaborative, supporting you every step of the way and reacting to any emerging issues through continuous monitoring.

Essentially, the difference between the two relates to their approach. Technology consulting helps you lay down the strategic foundations of your digital change. They will help determine what is wrong with a process, and evaluate what needs to be done to change it. IT consultancy is related to the building and evaluation of integral IT systems.

We can help you both build new systems and assess existing ones to see how you can use technology to your advantage.

Advisors are involved in changing the processes of a company over time in a more broad sense. Alternatively, consultants are employed on a project basis to look at specific projects or issues. One of the main differences is the work duration, as consultants tend to work with clients on a short-term, ad hoc basis, whereas advisers work with businesses over longer periods.

Ordinarily, advisors work on long-term projects and exist in a predictive capacity, preempting
problems before they appear. In contrast, consultants are usually tasked with working on
specific issues or projects to provide a solution to a specific existing problem

Xem thêm

Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để áp dụng các phương pháp điều trị tự nhiên, tuân thủ theo chuẩn mực phác đồ của Bộ Y Tế và tận dụng triệt để những ưu điểm của Y Học Cổ Truyền chưa?

Scroll to Top
SAMPLE TITLE
sample short
sample heading lorem isump
FREE WHITEPAPER
Unlock the power of knowledge with our new whitepaper
“Elevating User Experience for Product Owners”